วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Dyckia 2 ต้นนี้ อะไรจะเหมือนกันขนาดนี้ ทั้งๆที่.....


มาดูกันว่า Dyckia 2 ต้นนี้ต่างกันจริงๆหรือ !!!
โดย Dyckia From " Q "

ดิกเกีย 2 ต้นที่นำมาให้ชมในวันนี้ มาจากแหล่งที่ต่างกันค่อนข้างมากครับ ชื่อและสายพันธ์ุก็ต่างกันชัดเจน
ตัวผมเองยังมองไม่ออกเลยครับว่าจริงๆแล้วต่างกันตรงไหนบ้าง " หรือเราจะโดนมา... "
ทั้ง 2 ต้นเป็นไม้ขาวทั้งคู่นะครับ และแหล่งที่ได้มาก็เชื่อถือได้ทั้งคู่ครับ มาชมและช่วยกันดูนะครับ

ต้นที่ 1 Dyckia Silver Back F1


ต้นที่ 2 Dyckia argentea


รบกวนเพื่อนๆทุกๆท่านช่วยกันดู และเสนอแนะความคิดเห็นกันเข้ามาด้วยนะครับ ^__^
ตัวผมเองตอนนี้ยังมองไม่ออก และหาจุดต่างยังไม่ได้เลยจริงๆครับ
แนวคิที่จะทำตอนนี้คือ เปลี่ยนลงกระถางใหญ่ บำรุงให้โตเต็มที่ แล้วค่อยมาดูกันอีกทีครับ



7 ความคิดเห็น:

  1. เหมือนต้นเดียวกัน แต่ถ่ายคนละมุมเลยครับ

    ตอบลบ
  2. ขอแสดงความคิดเห็นเท่าที่มองเห็นนะคะ
    ต้นที่1 ดูลักษณะใบจะม้วนลงมากกว่า
    ต้นที่2 ใบมีลักษณะว่าจะกางออกไปเรื่อยๆ
    แต่ถ้าดูรวมๆแล้ว ทั้งสี ลายใบ หนาม แทบจะเป็นชนิดเดียวกันเลยค่ะ
    ดูไม่ออกอ่ะ คิดเหมือนกันค่ะ "หรือเราจะโดนมา..." หุ หุ
    รอดูตอนโตเต็มที่ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  3. @ พี่มณเฑียร
    คนละต้นแน่นอน ผมงงมากๆครับกับ 2 ต้นนี้ ^__^

    ตอบลบ
  4. คงเหมือน
    Dyckia moonglow vs. yellow glow
    พอเปลี่ยนค่ายก็ตั้งชื่อใหม่ให้เป็นสินค้าของตัวเอง
    น่าจะไม่แปลกอะไรครับป๋า

    ตอบลบ
  5. ดูยากครับ ของผมยังเป็นหน่อเล็กอยู่ทั้งคู่ แต่ Dyckia agentea ดูคล้ายทั้ง 2 ต้นของคุณ Q ครับ

    ตอบลบ
  6. @ ทุกๆท่านขอบคุณมากๆครับ สำหรับตวามคิดเห็น
    เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเปลี่ยนลงกระถางใหญ่ แล้วบำรุงให้เต็มที่เลยครับ
    อีกสัก 3-4 เดือนจะมาดูความแตกต่างกันอีกรอบครับผม

    ตอบลบ
  7. ของผมเจ้าSilverbackดูได้ที่fcbsรับ นั่นเป็นต้นที่บ้านผมครับ ส่วนargenteaคงต้องรอพิสูจน์อีกพักครับเพราะยังเล็กอยู่

    ตอบลบ